Do với sự thành công vượt bật trong lĩnh vực mạng băng thông rộng và tăng trưởng công nghiệp trò chơi điện tử.
Các nhà phân tích của công ty Price-waterhouseCoopers dự kiến với mức tăng trưởng 18%/năm trong lĩnh vực internet, phân phối máy tuyền hình, trò chơi điện tử, casino những các ngành giải trí khác của châu Á, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất khu vực trong lĩnh vực này vào năm 2009.
Trong đó, sự tăng trưởng nhanh chóng của Trung Quốc sẽ kích thích việc gia tăng chi phí qua mạng băng thông rộng với tỉ lệ tăng 27,8%/năm và 16,1% đối với lĩnh vực trò chơi điện tử.
Và đến năm 2010, số hộ gia đình Trung Quốc sử dụng mạng băng thông rộng sẽ đạt 130 triệu, tương đương với tỉ lệ tăng 29,3%/năm.
Việc ứng dụng các công nghệ mới cho phép người sử dụng điện thoại di động chuyển tải nhạc, chơi trò chơi điện tử và mở rộng việc xem các chương trình truyền hình sẽ là một cơ hội hái ra vàng của các công ty dịch vụ giải trí và thông tin đa phương tiện.
Theo ước tính của Price-waterhouseCoopers, chi phí của người tiêu dùng dành cho các loại hình giải trí qua mạng và các chương trình truyền thanh sẽ đạt 67 tỉ USD trong năm 2010 so với chỉ 19 tỉ USD trong năm 2005.