Viettel Bắc Kạn triển khai miễn phí tạo chữ ký số Mysign trên ứng dụng VNeID

BBK- Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Viettel triển khai chương trình miễn phí tạo mới tài khoản chữ ký số MySign cho người dân trên ứng dụng VNeID. 

viet.jpg
MySign là dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số từ xa.

Đồng thời, người dùng được miễn phí ký văn bản trên cổng dịch vụ công trực tuyến trong vòng 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Theo đó, Viettel Bắc Kạn đã phối hợp với cổng dịch vụ công của tỉnh, các tổ công nghệ số cộng đồng của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn triển khai cài đặt và hướng dẫn sử dụng cho người dân.

MySign là dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số từ xa do Viettel Telecom phát triển, cho phép người dùng ký mọi lúc, mọi nơi các loại văn bản, tài liệu bằng thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop hoặc máy tính cá nhân. Dịch vụ giúp người dân thuận tiện ký các văn bản điện tử như: Khai sinh, hộ chiếu, đăng ký xe, tạm trú, tạm vắng... ngay trên điện thoại, không cần giấy tờ trực tiếp.

Sử dụng chữ ký số MySign giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu chi phí, đồng thời đảm bảo tính tiện lợi, bảo mật và toàn vẹn thông tin trong các giao dịch điện tử. Văn bản ký có giá trị pháp lý tương đương chữ ký tay, phù hợp với tiêu chuẩn bảo mật châu Âu (eIDAS) và quy định pháp luật Việt Nam.

Theo đó, người dân có thể khởi tạo chữ ký số MySign trên ứng dụng VNeID theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VNeID → Chọn Dịch vụ khác → Chọn Chứng thư chữ ký số.

Bước 2: Chọn Đăng ký chứng thư chữ ký số → Chọn nhà cung cấp Viettel MySign.

→ Tích chọn đồng ý điều khoản và xác nhận thông tin khách hàng.

Bước 3: Tải ứng dụng MySign và thực hiện đăng ký tài khoản:

Đăng nhập lại ứng dụng VNeID → Chọn Dịch vụ khác → Chọn Chứng thư chữ ký số → Chọn Đăng ký chứng thư chữ ký số Viettel MySign. Tích chọn đồng ý với điều khoản và nhấn xác nhận nghiệm thu tạo mới thành công tài khoản.

Chọn "Đăng nhập ngay" để đăng nhập ứng dụng MySign và có thể thực hiện ký số trên các cổng dịch vụ công trực tuyến như: Khai sinh, hộ chiếu, tạm trú, tạm vắng, đăng ký xe…, (Tên tài khoản, mật khẩu đăng nhập sẽ gửi qua SMS và email. Với chứng thư số được cấp lần 2, thông tin gửi về sẽ chỉ gồm tên tài khoản).

Ngoài ra, người dân có thể bấm quan tâm kênh chăm sóc khách hàng chính thức của Viettel Telecom trên Zalo để tra cứu dịch vụ và nhận hỗ trợ nhanh chóng 24/7 tại https://zalo.me/viettel198. Hoặc gọi đến tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 8000 (nhánh 1)./.

Xem thêm