Quỹ Coca-Cola tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

Quỹ Coca-Cola (tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola) vừa thông báo khoản tài trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vaccine phòng COVID-19” trị giá 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Khoản tài trợ từ Quỹ Coca-Cola được sử dụng nhằm nâng cao nhận thức của người dân tại TP. HCM về tiêm vaccine phòng COVID-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vaccine, góp phần ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Khoản viện trợ được triển khai trong 6 tháng (từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022) tại TP. HCM. Dự kiến sẽ có 35.000 người dân và 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân viên y tế được hưởng lợi từ chương trình.

Cùng với khoản tài trợ mới thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần này, Quỹ Coca - Cola đã đóng góp tổng số tiền lên đến 16 tỷ đồng, hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Tính đến nay, Quỹ Coca - Cola toàn cầu đã đóng góp hơn 70 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức địa phương và những cộng đồng chịu nhiều tác động từ dịch COVID-19 trên khắp thế giới.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, phát biểu tại lễ trao khoản viện trợ.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, phát biểu tại lễ trao khoản viện trợ.

Riêng tại Việt Nam, đến nay, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng bị ảnh hưởng trong đại dịch. Công ty đã gửi tặng hơn 37.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và sát khuẩn, khẩu trang, cũng như phương tiện bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện, khu vực cách ly và cộng đồng.

Công ty luôn đặt yếu tố con người là trọng tâm trong mọi hoạt động, theo đó sự an toàn chính là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất kinh doanh. Công ty luôn chú trọng hỗ trợ sức khỏe của nhân viên, duy trì tính liên tục và an toàn của các hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm, hỗ trợ các đối tác trong chuỗi cung ứng hàng hóa, các đối tác đóng chai, cũng như khách hàng và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác trong các hoạt động xã hội, nhân đạo từ năm 2011. Qua nhiều năm gắn bó, Công ty Coca-Cola Việt Nam, Quỹ Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp thực hiện nhiều dự án nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, bảo vệ nguồn nước và tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Theo baochinhphu.vn

Xem thêm