Báo cáo đề dẫn nêu rõ: Thực tiễn hoạt động giảng dạy và học tập tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn và trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh trong những năm qua cho thấy, bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động dạy - học ở những đơn vị này còn một số hạn chế, bất cập do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau, trong đó có nguyên nhân từ khâu quản lý, đánh giá có lúc, có nơi còn thiếu chặt chẽ, chưa phù hợp…
Trong khuôn khổ đề tài khoa học cấp tỉnh "Nghiên cứu thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn" Nhóm thực hiện đề tài đã xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dạy - học tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn và trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh, vừa là thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu nội dung của đề tài, vừa làm tài liệu chuyển giao cho các trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh phục vụ cho hoạt động đánh giá chất lượng dạy - học, đảm bảo tính chính xác, khách quan, khoa học.
Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dạy - học tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn và trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh bao gồm 04 khung tiêu chí đánh giá, cụ thể:
1. Tiêu chí đánh giá chất lượng bài soạn giảng.
2. Tiêu chí đánh giá chất lượng giờ dạy.
3. Tiêu chí đánh giá chất lượng giờ học.
4. Tiêu chí đánh giá chất lượng nghiên cứu thực tế.
Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã tham luận, thảo luận đưa ra một số giải pháp tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức đánh giá để nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn và các trung tâm chính trị huyện cũng như góp ý trực tiếp vào dự thảo tài liệu Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dạy - học tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn và trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh…
Việc xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dạy - học tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn và trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh là một hoạt động cần thiết, làm công cụ để thống nhất hoạt động đánh giá chất lượng dạy - học, tạo cơ sở khoa học để xây dựng, tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động dạy - học tại các cơ sở này./.