Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện vào link/app giả mạo

BBK - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng đe dọa cắt điện và yêu cầu truy cập link lạ để cài app giả mạo với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện.

z6050852408362-dad8738ddc0b670404157396a55c8f89.jpg

Theo như ghi nhận phản ánh, trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện đối tượng mạo danh nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng yêu cầu truy cập link https://evnnpccskh.com/ hay https://evn.brvgov.com/ để cài đặt “App Điện lực” giả mạo để thanh toán tiền điện. Khi khách hàng đồng ý cài đặt app Điện lực giả mạo, các đối tượng sẽ hướng dẫn khách hàng kết nối app với tài khoản cá nhân tại ngân hàng trực tuyến và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng. Nếu khách hàng từ chối cài đặt app giả mạo, các đối tượng kể trên ngay lập tức đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng.

z6050852433375-4cd3a3be8069acb8494f4d6dbd472199.jpg

EVNNPC khẳng định không gửi bất cứ đường link nào đến khách hàng sử dụng điện, nhân viên điện lực tuyệt đối tuân thủ quy định giao tiếp khách hàng – Không được phép đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng.

Nhằm ngăn ngừa tình trạng mạo danh, lừa đảo, xúc phạm khách hàng sử dụng điện gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác: Không cung cấp thông tin cá nhân; Không truy cập đường link lạ và liên kết tài khoản ngân hàng của khách hàng với ứng dụng lạ.

Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, Quý khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7)./.

Xem thêm