Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn do lãnh đạo Sở Công thương làm trưởng đoàn, thành viên gồm Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, một số doanh nghiệp HTX của tỉnh. Tham dự Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2023, Đoàn công tác của Bắc Kạn sẽ dự, tham gia các hội thảo về: “Thương mại điện tử xuyên biên giới”; “Giải pháp tăng doanh số và cơ hội kinh doanh trên sàn TMĐT Tiki”; “Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Việt thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com”; Không gian kết nối tập trung, kết nối chuyên đề theo địa phương; Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của các địa phương, vùng miền; Kết nối trực tuyến; tham dự chuỗi hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại.
Các sản phẩm đặc trưng của Bắc Kạn tham gia trưng bày tại Chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố năm 2023. |
Tham gia sự kiện này, tỉnh Bắc Kạn có gian hàng trưng bày gần 40 sản phẩm OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh như: Curcumin; tinh bột nghệ đen, nghệ đỏ cao cấp; trà giảo cổ lam núi đá; trà mướp đắng; trà hoa vàng, trà nụ vối; bún khô, phở khô, miến dong; trà bí xanh thơm; gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn; măng khô, sản phẩm dĩa thìa, dao đũa gỗ dùng một lần; mơ, kiệu, gừng chế biến…
Ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Công thương Bắc Kạn cho biết: Tham gia chương trình này, tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ thông tin tuyên truyền đến thiết kế gian hàng trưng bày sản phẩm hàng hoá tại đây với mong muốn quảng bá, giới thiệu về thành tựu, tiềm năng và thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giới thiệu các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm đặc trưng có tiềm năng để tiến tới mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường miền Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Bắc Kạn được gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương; mở rộng hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị các sản phẩm hàng hóa của tỉnh đồng thời nghiên cứu, khảo sát, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại một số hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, chuỗi cửa hàng, địa điểm trưng bày và bán các sản phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Dịp này, Đoàn còn tìm hiểu thông tin về chính sách, các yêu cầu, điều kiện của các hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ, chuỗi cửa hàng, địa điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại TP. Hồ Chí Minh, qua đó từng bước hoàn thiện và nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn.
Trong khuôn khổ chương trình, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), doanh nghiệp thương mại điện tử tổ chức thông qua website: www.ketnoicungcau.vn kết nối trực tuyến nhằm tuyên truyền, mời gọi, thông tin về cơ chế chính sách, hỗ trợ hướng dẫn nhà cung ứng tham gia giới thiệu sản phẩm, chào bán, cung ứng hàng hóa thông qua các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada, Sendo... góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến, hỗ trợ nhà sản xuất tiếp cận và xây dựng kênh bán hàng trực tuyến./.