Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn:

Tổng kết thí điểm học bạ số cấp tiểu học

BBK - Sáng 20/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.

2.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Năm học 2023-2024, tỉnh Bắc Kạn triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học tại 112/112 cơ sở giáo dục tiểu học thuộc 08/08 huyện, thành phố (vượt mục tiêu Bộ GD&ĐT đặt ra là triển khai tới 50% cơ sở giáo dục tiểu học). Sau gần ba tháng triển khai, công tác thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học đã đạt được những thành công nhất định. Các đơn vị tham gia thí điểm đã làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng, nâng cao nhận thức cán bộ quản lý, giáo viên và cộng đồng trong việc triển khai thí điểm Học bạ số.

1n.jpg

Đến nay, 100% cơ sở giáo dục tiểu học trong tỉnh đã gửi dữ liệu Học bạ số về Bộ GD&ĐT. Tỷ lệ học bạ số lưu hành trên cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT so với tổng số học sinh đạt tỷ lệ 98,17%.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học tại một số trường tiểu học trong tỉnh còn hạn chế như: Còn thiếu phòng học Tin học, hệ thống máy tính ở các trường đã cũ và cấu hình thấp; thiết bị CNTT phục vụ công tác giảng dạy còn thiếu và chưa có thiết bị hiện đại, chưa có trường nào được trang bị theo các mô hình trường học thông minh, lớp học thông minh. Công tác đào tạo kỹ năng ứng dụng CNTT cho công chức, viên chức trong những năm qua chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn…

Hội nghị tham luận, thảo luận, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Toàn cấp học trong tỉnh tiếp tục triển khai chất lượng, hiệu quả học bạ số từ năm học 2024-2025. Sở GD&ĐT Bắc Kạn triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật, toàn vẹn dữ liệu của cơ sở dữ liệu Học bạ số; các giải pháp về khả năng đáp ứng về thời hạn, giải pháp, chi phí lưu giữ học bạ số...

3.jpg
Bà Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Đào Thị Mai Sen, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn đề nghị các cơ sở giáo dục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế; tìm các giải pháp triển khai thực hiện học bạ số có hiệu quả hơn nữa. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên và cộng đồng về việc triển khai Học bạ số trong nhà trường. Tham mưu với cấp có thẩm quyền đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí kinh phí để đáp ứng việc triển khai chính thức học bạ số từ năm học 2024-2025. Kiểm tra, đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện học bạ số; kịp thời phát hiện khó khăn và có các biện pháp xử lý phù hợp, linh hoạt…/.

Xem thêm