Tích cực đưa hàng việt về nông thôn

     Sau hơn ba năm thực hiện Cuộc vận động “Người Vịêt Nam dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Đây là cuộc vận động nhằm mục đích tôn vinh hàng Việt Nam và ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất trong nước phát triển sản xuất, góp phần ổn định nền kinh tế trong nước.

     Sau hơn ba năm thực hiện Cuộc vận động “Người Vịêt Nam dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Đây là cuộc vận động nhằm mục đích tôn vinh hàng Việt Nam và ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất trong nước phát triển sản xuất, góp phần ổn định nền kinh tế trong nước.

      Từ khi cuộc vận động được phát động đến nay, Chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp thuận lợi để hỗ trợ việc đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trong nước. Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là thể hiện lòng tự tôn dân tộc với ý nghĩa ấy nhiều người tiêu dùng có thói quen dùng hàng ngoại đã tìm đến với hàng Việt Nam. Với dân số đông như nước ta thì việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sẽ là lợi thế lớn cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Chỉ cần mỗi người tiêu dùng lựa chọn một số mặt hàng trong nước thì đã tiêu thụ về cơ bản hàng hoá sản xuất ra của các đơn vị trong nước.

     Nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, vận động nhân dân sử dụng hàng hóa dịch vụ  Việt Nam và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tiếp cận với thị trường nông thôn còn bỏ ngỏ, đồng thời từng bước xây dựng mạng lưới phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng khu vực nông thôn, Trung tâm xúc tiến đầu tư của tỉnh ta đã tổ chức phiên chợ hàng Việt tại huyện Ngân Sơn. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa đến với người tiêu dùng và là dịp để người tiêu dùng được tiếp cận với hàng Việt. Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của tỉnh hàng năm đều ban hành kế hoạch thực hiện, theo đó mỗi năm đã tổ chức được một số chuyến hàng về nông thôn. Hầu hết hàng Việt về nông thôn đều được người dân hài lòng lựa chọn. Qua thực tế cho thấy cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hàng Việt vì không phải người dân nào cũng biết về hàng Việt, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao. 

     Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn và người tiêu dùng các địa phương tích cực hưởng ứng, tuy nhiên chương trình này mỗi năm mới chỉ tổ chức được vài lần và chủ yếu là ở trung tâm các huyện, thị trấn. Vì vậy, các địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi, ủng hộ về mọi mặt để các doanh nghiệp có thể đến được tận vùng sâu, vùng xa.  

     Để hàng Việt thường xuyên đến được khu vực nông thôn thì ngoài sự vận động của các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ tích cực của Nhà nước, của từng địa phương. Khu vực nông thôn là nơi phù hợp cho việc tiêu thụ hàng Việt Nam khi mà giá cả và chất lượng hàng hoá tương ứng với mức thu nhập của người dân. Từ chỗ ít biết về hàng Việt thì đến nay không ít người dân đã ưu tiên lựa chọn hàng Việt mỗi khi mua sắm. Người tiêu dùng nông thôn thường là khách hàng trung thành, khi họ đã tin dùng sản phẩm nào thì ít khi thay đổi. Do vậy doanh nghiệp phải khẳng định được thương hiệu và tạo được lòng tin đối với người dân nông thôn thì chắc chắn thương hiệu sẽ tồn tại và phát triển bền vững.

    Để ủng hộ tích cực cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì mỗi người dân Việt Nam hãy vì lòng tự tôn dân tộc, vì sự phát triển của đất nước cần thay đổi thói quen khi  đi mua sắm./.

P.H

Xem thêm